Thực trạng giải pháp hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng

13/02/2019

(HCM CityWeb) - Ngày 23/1, Quỹ chống hàng giả (ACF) phối hợp với Trung tâm Phát triển Doanh nhân Việt Nam và Công ty CP Global Malls đã phối hợp tổ chức buổi Tọa đàm “Thực trạng giải pháp hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng”.

 

Tại buổi tọa đàm, các diễn giả đã nêu lên thực trạng và đưa ra giải pháp chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng nhằm bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng nêu những thắc mắc và được trả lời cụ thể liên quan đến các vấn đề quyền sở hữu trí tuệ, nguồn gốc xuất sứ sản phẩm, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc chống hàng gian hàng giả, việc xử lý vi phạm đối với hàng giả, hàng nhái…

Theo ông Lương Văn Tự, nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch hội đồng Trung tâm phát triển doanh nhân Việt Nam cho biết: Tình hình sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc hiện rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã hàng hóa và giá cả, diễn ra  rất phức tạp ở nhiều phân khúc khác nhau trên thị trường từ nông thôn đến thành thị trên cả nước. 

Hậu qua của vấn nạn này không chỉ gây thiệt hại về kinh tế cho người tiêu dùng và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính, làm mất uy tín của những doanh nghiệp có sản phẩm bị làm giả, không những khiến người tiêu dùng tẩy chay không dùng sản phẩm đó, mà còn ảnh hưởng  nghiêm trọng đến sức khỏe, sự an toàn của người tiêu dùng.

Theo ông Lương Văn Tự,  nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, thời gian qua đã được Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, các bộ, ngành Trung ương và các địa phương đặc biệt quan tâm chỉ đạo, các lực lượng chức năng vào cuộc quyết liệt. Tuy nhiên, kết quả phát hiện, bắt giữ, xử lý còn chưa tương xứng với thực tế đang hết sức phức tạp, gây nhiều bức xúc, lo ngại trong cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày của nhân dân cả nước.

Với mong muốn bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp, đại diện Qũy chống hàng giả cho biết,  trong năm 2019 Qũy có 2 định hướng lớn mà Quỹ sẽ làm đó là: thực hiện cho được định hướng thương hiệu của doanh nghiệp và sau đó làm chức năng cầu nối và bảo hộ thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường. Trên cơ sở đó sẽ giúp doanh nghiệp yên tâm hoạt động và phát triển, giữ được thị trường, giữ được thương hiệu, góp phần phát triển kinh tế bền vững. 

Trích nguồn: www.hochiminhcity.gov.vn


Tin liên quan

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận